Làm nóng cơ thể trước khi đạp xe có thể giúp bạn giảm chấn thương

[ad_1]

Bài tập khởi động trước khi đạp xe đạp địa hình

Không biết các bạn đạp xe có thói quen làm nóng cơ thể lên trước khi đạp xe hay không, còn tôi thì đã quen với việc đó rồi. Làm nóng cơ thể trước khi đạp xe có thể giúp bạn giảm chấn thương. Trước khi hoạt động đầu tiên cần đạp xe chậm tầm hơn nửa tiêng đồng hồ để cho nhiệt độ toàn thân nóng lên một cách từ từ. Đặc biệt là hiện nay, không khí tương đối nóng, thời gian chúng ta ngồi dưới điều hoà tương đối lâu, các cơ bắp thì thường co lại, vì vậy trước khi đạp xe đạp địa hình cần thiết làm nóng người lên.

Mục đích của việc làm nóng người

Mục đích làm nóng người trước khi đạp xe:Làm cho cơ thể nóng lên, câng cao nhiệt độ cơ thể.

Làm nóng cơ thể trước khi đạp xe có thể giúp bạn giảm chấn thương 3

Làm nóng cơ thể trước khi đạp xe có thể giúp bạn giảm chấn thương

Nhiệt độ cơ thể tăng lên 1-2 độ sẽ dẫn đến rất nhiều biến đổi sinh lí, từ đó làm tăng hiệu quả tích cực cho người đạp xe đạp địa hình Ví dụ :

1. Thông qua việc làm nóng cơ thể có nâng cao tính đàn hồi của các cơ bắp, giảm nguy cơ bị chấn thương của các cơ bắp có liên quan đến hoạt động này. Các trấn thương như trẹo , căng cơ thường do các cơ bị hoạt động đột ngột với lực quá lớn, các bó cơ bị kéo dãn trong thời gian dài nên dẫn đến các trấn thương đó, còn nếu các bó cơ bị lạnh quá thì càng tăng nguy cơ bị trấn thương. Thông qua việc làm nóng các cơ, các cơ mềm ra, lỏng ra và linh hoạt hơn, sẽ chịu được lượng lực lớn và hoạt động nhiều.
2. Tăng lượng lưu thông máu, làm cho dòng máu đem theo nhiều khí oxi hơn , các chất dinh dưỡng và khoáng chất đi sâu vào các cơ trong cơ thể.
3. Cơ co lại thì càng có lực, thoả mái và tốc độ, từ đó có thể nâng cao tốc độ và năng lực.
4. Nâng cao tốc độ hoạt động của các nơ ron thần kinh, và tính nhay nhạy của thần kinh, giúp cho quá trình truyền tín hiệu của não trở nên nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm

  • LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẶT SẠCH ĐÚNG CÁCH MỘT BỘ ĐỒ ĐI XE ĐẠP?
  • LÚC ĐẠP XE GẶP DỐC THÌ LÀM THẾ NÀO ĐỂ DỄ DÀNG VƯỢT QUA?
  • NHỮNG TRANG BỊ CẦN THIẾT CHO HÀNH TRÌNH ĐẠP XE ĐƯỜNG DÀI
  • ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA LỐP XE CARBON KHÔNG SĂM

 

Làm nóng cơ thể bao gồm những gì?

Vài phút đạp xe đạp địa hình nhập khẩu chậm có coi là bước để làm nóng cơ thể, hay là làm cho cơ chịu đựng chút mệt mỏi mới gọi là làm nóng cơ thể? Thực ra làm nóng cơ thể không có một tiêu chuẩn nào cụ thể. Làm nóng có thể là một loạt các cử động khi đạp xe, cũng có thể một vài hoạt động cử động nhẹ trước khi lên xe. Nếu bạn quan tâm đến các cuộc thi đạp xe đạp địa hình, những người thi đấu sẽ làm nhiều hình thức để cơ thể có thể nóng lên, mà mục đích của họ thì hoàn toàn giống nhau.

Làm nóng cơ thể trước khi đạp xe có thể giúp bạn giảm chấn thương 2

Khởi động trước khi đạp xe

Liên quan đến yêu cầu làm cho cơ thể đạt đến trạng thái cao nhất trong một thời gian ngắn, cơ thể cần phải được chuẩn bị tốt trước lúc đạp xe đạp địa hình.
Nếu không yêu cầu lập tức cần dùng lực, chỉ cần đạp xe đạp địa hình nhập khẩu với tốc độ bình thường thì nên làm như thế nào, cũng cần hoạt động để làm nóng cơ thể với cường độ cao sao? Đáp án là không cần. Làm nóng cơ thể một cách chậm dãi, nhẹ nhàng là đủ rồi. Ví dụ như chúng ta đạp xe đạp địa hình nhập khẩu đi chơi vào cuối tuần, độ mạnh không phải rất mạnh. 10-20 phút trước cần đạp xe đạp địa hình với tốc độ trung bình, sau đó dần dần dần gia tăng cường độ, như vậy có thể làm cho cơ thể tăng lên 1-2 độ rồi, giúp cơ thể chẩn bị tốt. Nếu thời tiết bên ngoài rất lạnh hoặc mùa hè sau khi ngồi trong điều hoà nhiều thì việc làm nóng cơ thể càng cần nhiều thời gian, cần tăng thêm 10-15 phút mới có thể đạt được hiệu quả như bình thường.

Làm thế nào để biết cơ thể đã đủ nóng chưa ?

Nhất định cần biết rõ, giữa khoảng thời gian kích thích làm cho cơ thể nóng lên và khoảng thời gian làm tiêu hao năng lượng cơ thể có một đường giới hạn rất bé. Một tiêu chuẩn đáng tin cậy và nhanh chóng để kiểm tra đó là thông qua việc bạn có thể càm nhận được mồ hôi từ trên đầu rơi xuống, lúc đó là cơ thể bạn đã đủ nóng rồi. Bởi vì cơ thể có thể thông qua việc tiết mồ hôi để giảm thân nhiệt.
Hoặc là bạn có thể sờ lên cơ thể, nếu thấy dính dính, có thể thấy cơ thể bạn bắt đầu tiết mồ hôi, quá trình làm nóng cơ thể kết thúc.

Tóm lại, để tránh những chấn thương do đạp xe gây ra, tốt nhất các bạn trước khi tham gia đạp xe cần làm đủ nóng cơ thể.

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp gấp, xe đạp thể thao,… chất lượng tốt, là lựa chọn tuyệt vời cho các tay đua.

[ad_2]

Bài viết liên quan

Để lại phản hồi

Hey, vì vậy bạn đã quyết định để lại một bình luận ! Thật tuyệt. Chỉ cần điền vào các trường bắt buộc và nhấn gửi . Lưu ý rằng nhận xét của bạn sẽ cần được xem xét trước khi được công bố .