Khi đối mặt với thử thách

Trong kinh doanh, luôn có những việc bất ngờ xảy ra khiến chúng ta gặp nhiều áp lực. Một trong số đó có thể như trường hợp bên dưới.

Đây là hình ảnh chiếc xe đạp thống nhất bị trầy xước phần tem. Vì xe được bọc khá kỹ từ nhà máy đến store Xe Đạp Smile. Cũng vì nghĩ xe đã bọc kỹ nên không tháo ra kiểm tra trước khi giao cho khách hàng.

Kết quả khiến chị khách hàng cảm thấy không vui. Bản thân là người đứng đầu Xe Đạp Smile, Khoa cảm thấy phần lỗi trước tiên thuộc về mình.
Và bạn biết không. Việc đầu tiên Khoa có thể làm đó là gọi ngay cho chị. Biết chị đang giận nên không nghe máy. Chiều hôm ấy, Khoa gọi là và xin chị ấy 2p để giãi bày.

Điều đầu tiên có thể làm đó là xin lỗi chị, xin lỗi vì khiến chị cảm thấy không hài lòng về sản phẩm và dịch vụ tại Smile. Tiếp theo đó là cảm ơn chị, cảm ơn chị đã giúp Smile hoàn thiện hơn quy trình của mình, để những khách hàng sau hài lòng hơn nữa.

“Ai chiến thắng mà chưa hề chiến bại? – Ai nên khôn, mà chẳng dại đôi lần”. Làm 1 business cũng vậy, việc mình muốn nhắn nhủ các bạn thành viên tại Smile đó là nhận lỗi.

Nhận lỗi để biết mình sai ở đâu, dừng lại và sửa. Đừng cố tự biện minh cho việc mình làm, bởi vì: “Mọi việc xảy đến với mình, điều có 1 phần lớn là do mình”.

Từ khi mình nhận ra bí mật ấy. Mình luôn cảm thấy hạnh phúc vì những gì xảy đến với mình. Kiên cường, chấp nhận và keep going.

Cảm ơn bạn đã đọc bài chia sẻ này. Chúc bạn luôn hạnh phúc và bình an.

#KhoaSmile
#XeDapSmile
#XeDienSmile

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status Gọi ngay 0902332970