Hướng dẫn cơ bản về xe đạp đường trường!

Không cần phí lời nữa, một bài viết, hãy bắt đầu nhập cảnh xe đạp đường trường từ 0!

0: Từ ngữ chuyên ngành dành cho xe đường trường

Carbon trong nước: khung sợi carbon sản xuất trong nước

Hình học: Hình học của khung xe

Khí cầu điều khiển được (fitting): dịch vụ đo cơ thể, cho phép bạn chọn chiếc xe đạp đường trường tốt nhất cho mình

Bộ phụ kiện: Một bộ hoàn chỉnh của hệ thống chuyển số và truyền động, bao gồm trục khuỷu, bánh đà, bộ biến tốc phía sau (cùi đề sau), bộ biến tốc phía trước (cùi đề trước), sang số bằng tay, xích, phanh

Xem thêm nhiều mẫu xe đạp Nhật đẹp tại: https://somings.vn/

Bộ phụ kiện nhỏ, bộ phụ kiện lớn: Để kiểm soát giá thành, một số nhà sản xuất đã thay thế một số bộ phận của nguyên bộ ban đầu bằng những thứ cấp thấp hơn (thường dùng cho trục khuỷu, bánh đà), giống như một bộ phụ kiện không hoàn chỉnh như vậy là bộ nhỏ, một bộ phụ kiện hoàn chỉnh là một bộ phụ kiện lớn. Bộ nhỏ sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng

 

Phanh đĩa: tương tự như phanh ô tô, gồm có kẹp phanh + đĩa

 

Phanh vành: Dùng kẹp để kẹp mép phanh của bánh xe nhằm mục đích phanh

 

Đồng hồ bảng mã: có độ dài tương đương với điện thoại di động, bạn có thể xem tốc độ, kiểm tra dữ liệu đạp xe, v.v.

 

1: Phân loại xe đạp đường trường (tôi muốn mua xe gì?)

 

Hạng mục sử dụng:

 

Leo núi (theo đuổi hình học nhẹ, thoải mái, thích hợp cho người mới)

 

Xé gió (theo đuổi khí động học, tốc độ đi trên đường phẳng nhanh hơn leo dốc, lên dốc rất mệt, hình học hung hãn, không thích hợp cho người mới bắt đầu)

 

Tổng hợp (giữa leo núi và xé gió, cũng phù hợp cho người mới hơn)

 

 

 

Phân loại vật liệu:

 

Hợp kim nhôm:

 

Ưu điểm: rẻ và hợp túi tiền, hiệu suất cao, tương đối bền, trọng lượng nhẹ, không rỉ sét

 

Nhược điểm: đi rất xóc, có hiện tượng mỏi kim loại (nhưng các bạn đừng quá lo lắng)

 

Phù hợp với: Những người không có tiền nhưng theo đuổi tốc độ, những người đi chợ thông dụng

 

Hợp kim titan

 

Ưu điểm: độ bền cao, trọng lượng nhẹ, cảm giác đường tốt, không rỉ sét

 

Nhược điểm: đắt

 

Phù hợp với những người: tương đối toàn diện hơn

 

 

Sợi carbon

 

Ưu điểm: hiệu suất rất tốt, trọng lượng rất nhẹ, không rỉ, không bị ngược, thích hợp với hình đặc biệt, vì vậy nó đẹp hơn

 

Nhược điểm: Nhẹ càng đắt tiền, càng nhẹ thì độ cứng càng kém, ngại va đập, mau già, tuổi thọ ngắn.

 

Phù hợp với: những người có nhiều tiền hơn và theo đuổi tốc độ

 

Thép

 

Ưu điểm: cảm giác bám đường tốt, tuổi thọ cao, ổn định, rất thoải mái, tải trọng mạnh, phân phối giá rộng, dễ tùy chỉnh

 

Nhược điểm: hoạt động kém, trọng lượng nặng, nếu không bảo dưỡng đơn giản sẽ bị rỉ sét

 

Phù hợp với: khách du lịch, đi phượt, đi xe đạp, người đi làm, người không cao, người cần khung tùy chỉnh, người thích cảm giác mạnh (khung thép cổ điển)

 

 

 

 

2: Các câu hỏi thường gặp về xe đạp đường trường

 

  1. Đi xe đạp đường trường có nguy hiểm không?

 

Chỉ có người nguy hiểm, không có xe nguy hiểm. Chỉ cần bạn chú ý an toàn, phanh kịp thời, không lạng lách trong những ngày mưa, không bẻ lái quá mức thì dù có đạp xe như bay cũng không vấn đề gì.

 

 

 

  1. Đi xe đạp đường trường có gây đau lưng không?

 

Cái này được chia thành các giá đỡ, nói chung là giá đỡ leo núi và sức bền không có vấn đề gì đau lưng. Giá chắn gió sẽ mạnh hơn, có thể sẽ bị đau lưng một chút.

 

 

 

  1. Xe đạp đường trường có thực sự nhanh hơn so với xe đạp leo núi không?

 

Xe đạp đường trường chắc chắn nhanh hơn xe đạp leo núi, nhanh hơn rất nhiều. Nếu bạn đã đạp xe leo núi trước đây, có thể hành trình ở tuổi 25, thì bạn sẽ có thể hành trình ở tuổi 30 sau khi chuyển sang xe đạp đường trường.

 

 

  1. Xe đạp đường trường sẽ mong manh và mỏng manh không?

 

Tùy thuộc vào vật liệu, thép có thể được chế tạo tùy tiện, nhôm cũng có thể được chế tạo tùy tiện. Sợi carbon sẽ hơi giòn so với nó. Tuy nhiên, lớp sơn trên xe đạp đường trường sẽ loãng hơn một chút.

 

  1. Làm thế nào để bắt đầu đạp xe đường trường

 

Trên thực tế, có nhiều ý kiến ​​khác nhau về việc bắt đầu. Một số người nói rằng bạn có thể bắt đầu với ftp. Tôi nghĩ rằng chỉ cần bạn tiếp tục đạp xe hàng tuần, bạn sẽ có thể bắt đầu.

 

 

  1. Chi phí bắt đầu cho một chiếc xe đạp đường trường là bao nhiêu?

 

Bạn có thể bắt đầu vào khoảng 2800 tệ, loạt phụ kiện như mũ bảo hiểm, bảng mã, găng tay.

 

 

 

  1. Bộ dụng cụ có quan trọng không?

 

Không, hộp số về cơ bản không ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe ngoại trừ bộ quây, nó sẽ chỉ ảnh hưởng đến cảm giác chuyển số của bạn. Về cảm giác tay thì mình đã dùng thử r2000 và r3000, so với r4700 thì cảm giác tay vẫn kém hơn rất nhiều, dù đã chỉnh lại thì cảm giác tay vẫn tương đối cứng, trên 4700 về cơ bản là tốt hơn.

 

 

 

  1. Trọng lượng nhẹ có quan trọng không?

 

Nhẹ thì phải kéo theo chất lượng co ngót. Lấy hợp kim nhôm làm ví dụ, ống hút càng mỏng thì càng giòn, khi gõ có thể bị hầm hố. Trọng lượng nhẹ không thực sự ảnh hưởng lớn đến tốc độ trung bình của bạn, cái chính là chất liệu. Ví dụ, sợi carbon có hiệu suất tốt hơn hợp kim nhôm.

 

  1. Là người mới trong một bước hay nâng cấp dần dần?

 

Có tiền thì tiến một bước, không có tiền thì nâng cấp dần dần.

 

 

  1. Tra carbon hay là nhôm cao cấp

 

Trước hết, chúng ta cần biết tra carbon là gì, nếu bạn đang nói về sợi carbon làng nghề trong nước thì hãy quên nó đi. Nếu bạn đang đề cập đến những thứ như zgl, Rikulau, Winspace thì không sao. Cá nhân tôi khuyên bạn nên dùng carbon, nhôm cao cấp đã mất đi ý nghĩa của nó, không nặng bằng sợi carbon, không hoạt động tốt như sợi carbon, mà cùng mức giá, điều đó thật đáng xấu hổ, vì vậy nếu có thể chọn carbon thì nên chọn carbon.

 

 

  1. Phanh vành hay phanh đĩa?

 

Phanh vành đầu thấp, đầu cao tuỳ ý. Trước hết, phanh đĩa cấp thấp thường sử dụng đĩa dây, có thể không cho cảm giác tốt bằng phanh vành. Ví dụ, Stella 95d có thể cảm thấy không tốt bằng phanh vành, nó có thể nặng hơn phanh vành. Nếu là loại cao cấp thì bạn dùng đĩa dầu hoặc đĩa dầu dây, những cảm giác đó ổn, bạn có thể thử. Cá nhân tôi nghĩ rằng phanh đĩa chỉ là một mánh lới quảng cáo của nhà sản xuất, họ nói với bạn rằng phanh đĩa là một thứ mới, bạn cho rằng xe đạp leo núi đã sử dụng vài năm rồi?

 

  1. Có nhất thiết phải theo đuổi thương hiệu không?

 

Tùy thuộc vào nhu cầu của riêng bạn, các sản phẩm cấp thấp của nhà máy thương hiệu không hiệu quả về chi phí, không có cái gọi là phân cấp công nghệ (bây giờ công nghệ của xe đạp về cơ bản là vô nghĩa, chỉ là hai bộ bánh xe cộng với khung và bộ phụ kiện, có thể có đổi mới gì? Cái gọi là đổi mới về cơ bản là một mánh lới quảng cáo.) Nếu ngân sách dưới 6000 tệ, đừng sử dụng Specialized, Trek, hãy chọn Merida, Giant sẽ ổn hơn.

 

 

  1. Xe đã qua sử dụng hay xe mới?

 

Hãy nhìn lại bản thân, nếu bạn bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, nó vẫn còn mới, chắc chắn đi xe mới sẽ thoải mái hơn khi hơn xe cũ. Và dịch vụ sau bán hàng của cái mới sẽ tốt hơn rất nhiều, bảo trì về cơ bản không cần, thay thế miễn phí, thay thế cũng rất rẻ, ông chủ ước tính có thể gửi cho bạn một số thứ, chẳng hạn như đèn, ổ khóa, mũ bảo hiểm, bảng mã, v.v. Nếu mua đồ cũ, phải biết xem tình trạng xe, tiết kiệm cước vận chuyển, nếu không sẽ có thể lái buôn sẽ lừa bạn.

 

 

  1. Có thể mua xe carbon của Trung Quốc không?

 

Khung carbon thương hiệu có thể mua được, nhưng nếu không có thương hiệu thì không nên mua

 

  1. Tôi có thể nâng cấp gì nếu có tiền?

 

Đầu tiên là bộ bánh xe hoặc bộ khung, sau đó là bộ quây, nếu còn tiền thì bạn có thể thay tay lái bằng bộ ba khúc hay gì đó. Nếu còn tiền nên bán trực tiếp lấy xe mới. Những chiếc xe khởi động không được khuyến khích để nâng cấp bộ dụng cụ. Thay trực tiếp bộ bánh xe sang dao carbon. Nếu bạn không có tiền để mua, đừng thay nó. Đừng thực hiện thao tác lấy nhôm thay nhôm.

 

 

  1. Khi nào tôi nên đổi xe?

 

Khi bạn có tiền và không có nơi nào để tiêu

 

17: Tôi có thể mua những nhãn hiệu nào?

Các nhà sản xuất truyền thống giá cả phải chăng: Giant, Merida, Specialized, Trek

Các nhà máy lớn mà bạn không thể mua được: bianchi, cervelo, colnago, pinarello, cinelli, william, cube, look, v.v.

Các nhà sản xuất lớn trong nước: xds, Trinx, zgl, Rikulau, Winspace

Không được đề xuất lắm: java, sava (hình học căn bản, chỉ đẹp thôi)

Không nên mua: frw, groundhog (quảng cáo loạn xạ, không biết có thật hay không), FengHuang, YongJiu, FeiGe (chất lượng quá tệ, nhà máy lớn không làm việc lớn)

3: Ngân sách

Vậy bạn cần bao nhiêu ngân sách để bắt đầu?

Ngân sách đề xuất: Từ 3000 tệ trở lên (SCULTURA 93+ mũ bảo hiểm, chấp nhận đồ cũ)

Từ 4000 tệ trở lên(không chấp nhận đồ cũ)

Ngân sách tối thiểu: từ 1500 tệ trở lên (mũ bảo hiểm rc100 +, chấp nhận đồ cũ)

Từ 2000 tệ trở lên (không chấp nhận đồ cũ)

Nếu ngân sách thấp hơn ngân sách đề xuất, nên tiết kiệm thêm

Nếu bạn mới bắt đầu, thì ngân sách tối đa không được vượt quá 10.000

4: Đề xuất xe đạp đường trường cấp nhập cảnh

Xếp hạng không theo thứ tự cụ thể nào, giá từ thấp đến cao

0: Xidesheng rc200

Bộ 14 tốc độ Blueprint, biến tốc tay

Tuy không phải là shimano, nhưng ít nhất cũng là một thương hiệu.

Nhôm hoàn toàn

Taobao giá bán lẻ 1799

Giảm giá còn 1499

1: Decathlon rc100

Bộ phụ kiện biến tốc ngang, rất cổ điển, nhưng không thuận tiện cho việc biến tốc, giá cả phải chăng, rất cổ điển

Thiết kế dây bên ngoài, trông tổng thể khá bình thường

Nhôm hoàn toàn

Giá: 1699rmb (mới)

Kênh mua hàng: Taobao

2: Merida, dòng SHADOW

Được chia thành Shadow và Shadow 2

Bộ phụ kiện bộ nhỏ, 18 tốc độ, biến tốc tay, giá cả bất khả chiến bại

Nhôm hoàn toàn

Giá Shadow 2: 2398

Giá Shadow: 2198

Kênh mua hàng: Cửa hàng chính thức Jingdong hoặc trang web chính thức của trung tâm thương mại Merida

  1. Merida Scultura 93

Một chiếc xe đường trường cấp nhập cảnh rất nổi tiếng, sự lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất cho ngân sách 3000

Trang bị bộ phụ kiện to Shimano claris, khung hoàn toàn bằng nhôm, càng nặng thì càng đạt

Đồng thời cũng là vua hết hàng

Giá xe mới 3198, xe cũ khoảng hơn 2.000

Kênh mua hàng: cửa hàng đại lý

4: Giant scr2

Về hiệu suất chi phí, nó không tốt bằng Scultura 93

Nhưng nước sơn rất đẹp

Bộ phụ kiện nhỏ claris, bằng nhôm hoàn toàn, trọng lượng 9,7, tương đối nhẹ

Giá: Tôi nhớ hình như là 3600

Kênh mua hàng: Ban đầu có trên Taobao, nhưng sau đó đã bị xóa, tôi không biết khi nào kênh trực tuyến sẽ trở lại

5: Giant tcr6600

Chiếc xe cấp nhập cảnh được đề xuất nhiều nhất của tôi

 

tcr6600 với bộ sram đối thủ 11 tốc độ đĩa đơn

 

Phuộc carbon khung nhôm, vua của hiệu suất chi phí

 

Xét cho cùng, ở mức giá này, 11 tốc độ là rất hiếm

 

Và nếu bạn không quen với đĩa đơn, anh ấy đã dành một mặt trước cho bạn, bạn có thể tự cài đặt đĩa đôi

Thật tiếc vì chiếc xe này đã bị ngừng sản xuất, nhưng giá của nó rất rẻ

Nhược điểm duy nhất là màu sơn hơi cũ

Giá: Xianyu khoảng 3500

Kênh mua hàng: Xianyu

6: Cannondale c8

Không biết nó có bị ngưng sản xuất hay không nhưng mình không thấy kênh mua c8 mới.

Chủ yếu là bán khung, caad là vua về giá nhôm hồi đó

 

Nhưng bây giờ giá đang tăng vọt

Không còn hình ảnh

Giá xe cũ khoảng 4000-5000

7: Merida Scultura 95, Scultura 95D

Hai chiếc xe, phân loại thảo luận

 

95, giá nhôm phuộc trước carbon, bộ phụ kiện to sora

 

95d, là phanh đĩa, bộ phụ kiện trung sora, chỉ có dây xích nhún lại, toàn bộ bằng nhôm.

 

95: 3998

 

95D: 4198

Khuyến nghị cá nhân 95

Kênh mua tại cửa hàng đại lý

8: Scultura king

Chiến xe cấp nhập cảnh được công nhận

Chỉ cần là người mới gia nhập xe đường trường, nhất định sẽ có tên trong danh sách

Bộ phụ kiện lớn tigra, tốc độ 2×10

Phuộc trước carbon giá nhôm, còn có cọc yên carbon

Giá 5398

Mua tại cửa hàng đại lý

 

Hay hết hàng

Những chiếc xe còn lại tôi cũng đã từng viết rồi

Thực ra nếu bắt tôi liệt kê tất cả chúng, thì không thể làm được

Bạn có thể tự mình tìm hiểu xem

Miễn là nhà máy lớn là được

Những câu hỏi thường gặp khi mua xe đạp đường trường, tôi đều đã đề cập đến.

Có thương hiệu danh tiếng thì đều được

  1. Trang thiết bị

 

Đừng chi tiêu ngân sách của bạn cho toàn bộ chiếc xe, hãy đảm bảo rằng trang thiết bị cũng đượck trang bị đầy đủ

 

Cần mua trang thiết bị gì?

 

 

Bắt buộc phải mua:

 

1: Mũ bảo hiểm gub, Giant, Merida, Specialized, Decathlon, miễn không phải hàng nhái là được. (Đừng tiết kiệm tiền cho một chiếc mũ bảo hiểm, đó là một món đồ đảm bảo an toàn tính mạng!)

 

2: Đèn: Nó cũng có thể được coi là vật cứu mạng. Hãy cố gắng chuẩn bị một chiếc nếu bạn không đi xe vào ban đêm. Bạn có thể mua nó trên Taobao, bạn cần có đèn hậu hạng nhất.

 

Các trang thiết bị cần mua khác:

 

1: Bảng mã Garmin, Blackbird, Mckin đều rất tốt. Nếu không có tiền, bạn cũng có thể xem qua bảng mã cấp thấp không dây của Merida Giant. Tuy nhiên, gps vẫn được khuyến nghị, nó cũng có thể thu thập các dữ liệu đạp xe khác nhau, tốc độ đạp xe, v.v.

 

2: Trang phục khi đi xe đạp: Quần áo không quan trọng, cái gì cũng được, nhưng phải chọn quần tốt. Quần đi xe đạp có thể đảm bảo rằng mông của bạn sẽ không bị thâm.

 

3: Kính đi xe đạp: Cái này không bắt buộc, nếu bạn bị cận, bạn có thể tùy chỉnh nếu có tiền hoặc không đeo nếu không có tiền.

 

4: Giày khoá: Nếu có tiền thì mua của thương hiệu Specialized, Trek, Feizei, Shimano, nếu không có tiền thì Decathlon, dù sao cũng dùng giống nhau. Tuy nhiên, tôi cho rằng mặc dù giày khoá có thể giữ chân cố định trên bánh xe tránh tuột vào không trung, nhưng tôi nghĩ nếu không mở khóa kịp thời thì xảy ra tai nạn thì sẽ rất đau.

 

Được rồi, đây là tất cả nội dung của tôi, sau này tôi sẽ cập nhật them cho bạn khi có thời gian, tôi hy vọng bạn thích nó.

Bài viết liên quan

Để lại phản hồi

Hey, vì vậy bạn đã quyết định để lại một bình luận ! Thật tuyệt. Chỉ cần điền vào các trường bắt buộc và nhấn gửi . Lưu ý rằng nhận xét của bạn sẽ cần được xem xét trước khi được công bố .