Ăn gì sau khi đạp xe – 9 Loại thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua

Bạn có bao giờ quan tâm “ăn gì sau khi đạp xe“ để cơ thể tránh mất sức chưa? Hay bạn đang ăn uống không có kế hoạch khiến cơ thể trở nên mệt mỏi hơn. Hãy Cùng Xe Đạp Smile dành 5 phút để đọc qua bài viết này nhé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, CarbohydrateProtein là hai nguyên tố quan trọng giúp phục hồi các bắp cơ hiệu qu. Tránh ăn các món dầu mỡ và chất béo sẽ khiến bạn mệt mỏi và tăng cân nhanh hơn bình thường.

Top Các Loại Thực Phẩm Bạn Nên Ăn Sau Khi Đạp Xe

Điểm danh 9 loại thực phẩm nên ăn sau khi đạp xe

1.Chuối

Như đã nói ở trên, ăn gì sau khi đạp xe thì chuối là chất bổ sung cần thiết nhất. Ăn chuối mang lại rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Những lúc bạn chơi thể thao hoặc đạp xe các cơ thường rất mỏi mệt. Bổ sung kali giúp cơ bắp phục hồi và tinh thần thoải mái hơn.

2.Khoai lang

an-gi-sau-khi-dap-xe

Đến với dinh dưỡng cho người đạp xe thì khoai lang cũng rất tốt cho sức khỏe. Khoai lang là loại củ rất giàu Carbohydrate. Vậy nên sau mỗi buổi tập khoảng từ 30 đến 60 phút bạn nên ăn khoai lang. Ngoài ra vitamin C từ khoai lang còn có tác dụng giúp chữa lành vết thương nhanh chóng.

3.Trứng

Đa phần những người tập thể thao thường ăn trứng để phục hồi các cơ. Trứng được biết đến là thực phẩm giàu protein và thích hợp cho bạn sau khi tập thể dục đạp xe. Hơn nữa, lượng axit amin trong trứng rất dễ tiêu hóa. Từ đó cơ thể khỏe mạnh giúp bạn hăng hái luyện tập hơn, bạn sẽ nhận ra lợi ích tuyệt vời của việc đi xe đạp giúp cơ thể khỏe mạnh ra sao.

4.Các loại hạt

an-gi-sau-khi-dap-xe

Hạt hạnh nhân, óc chó, hạt điều,…là các thực phẩm bổ sung protein cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn chưa biết ăn gì sau khi đẹp xe bạn có thể ăn các loại hạt này bổ sung năng lượng. Hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa và sterol thực vật giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

5.Dưa lưới

Dưa lưới có nhiều chất kali, vitamin A, C giúp bổ sung các chất điện giải bị hao hụt. Nếu ăn dưa hấu sẽ không tốt bằng dưa lưới. Vì dưa lưới có tính thanh, mát giúp bổ sung nước sau khi kết thúc quá trình luyện tập. Bên cạnh đó bạn nên chọn cho mình một chiếc xe đạp tuyệt vời như các hãng xe đạp Fornix vừa nhẹ lại còn phù hợp với túi tiền.

6.Các loại quả mọng

Các loại quả mọng này chứa đến 93% nước và rất giàu anthocyanin giúp giảm viên và đau khớp. Để bổ sung Carbohydrate thì bạn không nên bỏ qua các loại quả mọng như dâu tằm, dâu tây,…

7.Thịt gà

an-gi-sau-khi-dap-xe

Thịt gà là loại thực phẩm cần bổ sung cho cơ thể khi hoạt động cao. Nhắc đến thực phẩm giàu protein không thể không nhắc đến thịt gà. Nên dinh dưỡng cho người đạp xe rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều người rất ngại ăn thịt gà vì nghĩ nó không tốt cho sức khỏe. Nhưng ăn gì sau khi đạp xe thì ăn thịt gà vẫn là tốt nhất.

8.Sinh tố trái cây

Nếu cơ thể bạn đang mệt mỏi, Xe Đạp Smile khuyên bạn nên uống ngay một ly sinh tố. Để giúp tiêu thụ được nhiều hàm lượng dinh dưỡng hơn thì bạn nên kết hợp với các loại bột, hạt giàu protein. Nước dừa tươi hoặc sữa ít béo cũng rất tốt cho sự phục hồi sức khỏe.

9.Gạo

Gạo là thực phẩm ăn hàng ngày đối với người Việt. Trong gạo chứa nhiều Carbohydrate và dễ tiêu hóa hơn. Cho nên gạo trắng rất quan trọng trong việc hình thành cơ bắp trong quá trình tập. Thế nên ăn gì sau khi đạp xe thì mình khuyên bạn nên ăn thêm một ít Gạo. Nếu những ai đang ăn kiên có thể ăn gạo lức để bổ sung cho cơ thể.

3 Điều cần chú ý thêm về “ đạp xe ăn gì “

1.Nên ăn bao nhiêu trước khi đi xe

Đối với những người đi xe đạp để tập thể dục bạn nên xem xét thời gian và cường độ. Đối với một buổi luyện tập từ 30 phút thì bạn nên ăn nhẹ các thực phẩm sau

  • 1 quả chuối
  • 1 củ khoai lang

Và nên chuẩn bị thêm một bình nước 500ml để tiếp sức mỗi khi khát nhé!

2.Nghỉ bao lâu sau khi ăn

an-gi-sau-khi-dap-xe

Tốt nhất khi luyện tập bạn nên nghỉ từ 2-4 giờ trước khi đi xe đạp đối với một bữa ăn lớn. Còn đối với bữa ăn nhẹ, nhỏ bạn nên nghỉ từ 30 phút – 2 giờ bạn nhé.

3.Nên tránh ăn gì trước khi đạp xe

Trước khi xuất phát khoảng 2 – 4 giờ bạn nên hạn chế ăn các đồ ăn khó tiêu. Đây là nguyên nhân gây ra các chứng rối loạn tiêu hóa hoặc đầy hơi. Ăn đồ ăn nhẹ sẽ giúp cơ thể dễ hấp thu hơn và khiến cơ thể bền bỉ hơn khi tập luyện.

*Tạm kết:

Qua bài viết “ ăn gì sau khi đạp xe “ mà Xe Đạp Smile cung cấp hy vọng bạn sẽ có được kiến thức bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về bài viết, bạn có thể comment bên dưới để mình giải đáp thắc mắc nhé.

Chúc bạn thành công!

One thought on “Ăn gì sau khi đạp xe – 9 Loại thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status Gọi ngay 0902332970